Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Học vẽ cơ bản - Học vẽ chân dung

Đối với những bạn mới bắt đầu học vẽ thì vẽ chân dung bằng bút chì có lẽ là bài học đầu tiên và cơ bản nhất. Để có một bức vẽ đẹp và có hồn, bạn phải nắm được những kĩ thuật căn bản và tìm chọn cho mình một trung tâm đào tạo uy tín và chất lượng. Có lẽ “vẽ chân dung bằng bút chì ở đâu?” đang là vấn đề của nhiều người, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời nhé

1. Những kĩ thuật để có một bức vẽ chân dung bằng bút chì đẹp


Trước hết, thay vì bắt đầu bằng đường cong mà nhiều người hay làm khi học cách vẽ chân dung bằng bút chì, ARC khuyên các bạn nên bắt đầu bằng đường thẳng, bởi để vẽ được đường cong đối với người mới học vẽ là tương đối khó khăn. Từ đó, các bạn hãy dùng những đoạn thẳng để bắt các hướng chính của vật mẫu tạo ra một vật mẫu khái quát tổng thể một cách nhanh chóng.
Có 3 bước cơ bản để các bạn có thể tạo nên một bức chân dung bằng bút chì:
Bước đầu tiên: Phác họa hình mẫu và chia tỉ lệ
Khi phác họa, hãy chú ý phác nhẹ tay bởi vì bước tiếp theo chúng ta sẽ thực hiện chồng lên bước thứ nhất. Hãy thả lỏng tay khi vẽ, hạn chế tẩy các chi tiết thừa, bởi nó làm cho bức vẽ trở nên khô cứng hơn.
Bước thứ hai: Phân tích kĩ hình khối
Tập phân tích hình khối, bạn hãy trình bày tất cả cách hiểu của mình về hình thể. Nhìn vào có thể bạn sẽ thấy hình ảnh khô cứng nhưng không sao cả. Đây vẫn chỉ là những bước đệm đầu tiên thôi mà! Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng với những nét bên tối thì nên phác thảo dày. Còn những bên sáng thì thưa và mỏng, dựng đường giáp ranh giữa hai vùng sáng, tối.
Bước cuối cùng: Lên đậm nhạt và hoàn thành bức vẽ
Bạn chỉ cần dựa theo khung hình mẫu đã dựng sẵn và bắt đầu phác thảo các nét đậm, nhạt. Chú ý lên đậm nhạt sao cho nổi bật được các chi tiết cần tạo điểm nhấn. Các bạn không nên lên bóng từng chi tiết nhỏ. Mà nên lên bóng các phương diện lớn đầu tiên.
Công việc lên bóng là bước cuối cùng khi vẽ, công đoạn này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của người vẽ, cũng như tư duy về hình thể cộng thêm vào đó là sự kiên trì. Bên cạnh đó, bạn có thể nối liền vùng bóng tối để tách hình vẽ thành hai phần sáng, tối. Lúc đầu, bạn nên vẽ 2 sắc độ, sau đó mới thêm đậm bằng cách chồng thêm các lớp chì theo hướng của khối. Bạn hãy cứ vẽ thôi, đừng vội vàng chau chuốt hình ngay. Lưu ý là hạn chế dùng tẩy (phần nào sai quá nhiều mới bắt buộc phải sử dụng). Nếu cứ luôn có tẩy bên cạnh bạn sẽ không thể nào mạnh dạn, thoải mái vẽ được!

2. Vẽ chân dung bằng bút chì ở đâu?


Vẽ chân dung bằng bút chì ở đâu có lẽ là một trong những câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Việc tìm một trung tâm học vẽ thì khá đơn giản nhưng để tìm ra một địa chỉ uy tín và chất lượng thì không phải là dễ dàng. Vì hiểu được nỗi lo ấy, ARC đã cho ra đời khóa học vẽ chân dung bằng bút chì cho người mới bắt đầu.  ARC là một trung tâm mỹ thuật chuyên đào tạo hội họa và luyện thi đại học khối V, H. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng đội ngũ giảng viên xuất sắc, ARC sẽ là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi học vẽ chân dung ở đâu!

Hy vọng với bài viết trên đây, các bạn đã nắm được những kĩ thuật vẽ tranh chân dung bằng bút chì và không còn thắc mắc về câu hỏi học vẽ tranh chân dung bằng bút chì ở đâu nữa. Nếu còn phân vân hoặc muốn học vẽ, hãy liên hệ ngay với ARC. Đừng chần chờ, bắt đầu sớm để chạm tới thành công sớm nhé các bạn!

Hãy đến với ARC Hà Nội để trải nghiệm không gian học lý tưởng và vui vẻ nhất. Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay TẠI ĐÂY.

  

Related Post

Học vẽ cơ bản - Học vẽ chân dung
4/ 5
Oleh