Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Học vẽ cơ bản cho người mới- ARC Hà Nội

Cách tốt nhất để học cách vẽ là gì?

Bạn muốn biết vẽ và đang muốn đi học vẽ để cải thiện kỹ năng vẽ tay của mình, bạn đã sẵn sàng đọc kỹ bài viết này chưa! nhớ là đọc thật kỹ bài viết này để học cách vẽ đúng hướng tiết kiệm thời gian học tập có hiệu quả tốt nhé . 
Vẽ là một kỹ năng phát triển khi bạn thực hành. Bạn không đơn độc khi bạn nói rằng bạn thật tồi tệ khi vẽ; tất cả các nghệ sĩ vĩ đại đã bắt đầu vẽ bằng những hình que tại một số thời điểm trong cuộc đời của họ.
Lý do tại sao họ đi trước từ những cái gọi là " hình que" này đến một cái gì đó nhiều hơn, là vì họ có một mong muốn vô độ trong họ để vẽ thậm chí còn tốt hơn, mỗi khi họ đặt bút chì lên giấy. Sự thật phũ phàng này đã tách họ ra khỏi phần còn lại, và đó là lý do duy nhất khiến họ thành công trong việc mài giũa kỹ năng của mình để đạt đến nơi họ đạt được sau này trong cuộc sống tương ứng.
Đầu tiên và quan trọng nhất, một điều tuyệt vời có lợi cho bạn là - thực tế là bạn dành riêng để cải thiện bản vẽ của mình. Tôi nói điều này bởi vì nó có vẻ như vậy, như bạn đang hỏi câu hỏi này. Và điều này thực sự quan trọng bởi vì bất kỳ loại hình nghệ thuật nào cũng không thể được học chỉ vì lợi ích của nó; phải có niềm đam mê, hứng thú, sự tò mò và sự cống hiến gắn liền với quá trình học tập.
Vì vậy, trong trường hợp của bạn, dường như, trở ngại lớn nhất đã qua, và bạn có thể bắt đầu vẽ bằng cách quan sát mọi thứ xung quanh mình! Đơn giản như vậy!
Và trong nỗ lực được nêu ở trên, các bước sau đây tôi muốn đề xuất, sẽ giúp bạn trở thành một nghệ sĩ tốt hơn.
Nhưng trước khi mù quáng đi theo con đường bên dưới, hãy luôn nhớ rằng bạn có thể tự do lựa chọn con đường độc đáo của riêng mình; con đường mà bạn cảm thấy thoải mái. Mục tiêu thực sự ở đây là luyện tập thường xuyên và với ý định học hỏi. Đó là phi vật chất mà người ta chọn để bắt đầu thực hành vẽ.
Vì vậy, hãy ghi nhớ điều này, hãy để tôi thử và đề xuất một số bước bạn có thể áp dụng cho hành trình thú vị mà bạn sắp bắt đầu. Và như tôi vừa nói, bạn cũng có thể tự do phát triển con đường độc đáo của riêng mình sau khi hiểu những bước này. Và đó sẽ là cách mát mẻ hơn, thành thật mà nói!
(Xin lưu ý rằng mỗi bước được đề cập dưới đây có thể mất vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm để hoàn thiện. Tất cả sẽ phụ thuộc vào cách người ta thực sự muốn cải thiện bản thân và bao nhiêu nỗ lực mà cô ấy sẵn sàng bỏ ra.
Ngoài ra, đối với mỗi bước được đưa ra dưới đây, có rất nhiều tài liệu có sẵn trực tuyến, bao gồm cả trên YouTube. Bạn được khuyến khích kiểm tra các nguồn khác nhau, áp dụng các phong cách khác nhau và thực hành bất kỳ phong cách nào phù hợp với bạn nhất.)
Vì vậy, hãy để chúng tôi chỉ bắt đầu!

Bước 1: học vẽ chuẩn bị

Đầu tiên, lấy một tờ giấy và một cây bút chì (hoặc bút), ngồi xuống trong một tư thế thoải mái, giải tỏa tâm trí của bạn khỏi mọi phiền nhiễu, và chỉ tập trung vào nhiệm vụ trong tầm tay.
Bây giờ hãy thử vẽ một hình đơn giản. Ví dụ, vẽ một vòng tròn, và sau đó tiếp tục thực hành nó.
Sau đó, mỗi lần, cố gắng vẽ một vòng tròn hoàn hảo; đó là nó! Nó sẽ khiến bạn bận rộn trong vài ngày hoặc thậm chí vài tháng, nếu bạn thực sự nghiêm túc với nó.
Chỉ với việc sử dụng tay của bạn, sẽ rất khó để bạn vẽ một vòng tròn đơn giản hơn bạn tưởng tượng.
Chỉ cần bắt đầu vẽ các vòng tròn và tiếp tục thực hành các vòng tròn đó cho đến khi bạn đạt đến một giai đoạn mà bạn sẽ có thể vẽ một vòng tròn hoàn hảo mà không cần sử dụng bất kỳ sự trợ giúp nào và chỉ với bàn tay vẽ của bạn.
Nỗ lực của bạn sẽ bắt đầu từ một cái gì đó như thế này -
Và sau đó, sự phối hợp tay và mắt của bạn sẽ được cải thiện (sau nhiều lần lặp, tất nhiên) , và sau đó bạn sẽ tiến hành vẽ một cái gì đó như thế này -
Đây là ước tính khá tốt của vòng tròn. Xin chúc mừng! Bây giờ di chuyển trên!
Theo cách tương tự, bắt đầu làm việc trên nhiều hình dạng khác nhau như hình tam giác, hình vuông, hình khối, hình bát giác, vân vân và vân vân.
Điều này một lần nữa sẽ khiến bạn bận rộn trong một thời gian. Hãy nhớ rằng, đó là một nhiệm vụ mạnh mẽ nếu điểm bắt đầu của bạn là hình tròn đầu tiên trong câu trả lời này.
Nhưng có nói rằng, sau khoảng thời gian "x" (ví dụ 6 tháng hoặc một năm) , một khi bạn đã trải qua bài tập nghiêm ngặt đó, và khi bạn vô địch trong việc vẽ bất kỳ hình dạng đơn giản nào theo ý muốn, sẽ có thêm một khía cạnh thú vị hơn .
Ở giai đoạn đó, có hai cách tiếp cận mà bạn có thể áp dụng -

Cách tiếp cận 1 học vẽ

Để thử và thêm sắc thái cho các hình dạng cơ bản mà bạn đã thành thạo, để khi bắt đầu bản vẽ, bạn sẽ thành thạo cách thêm bóng và nơi đặt chúng đối với nguồn sáng, v.v., trong bất kỳ con số nào bạn sẽ vẽ trong tương lai. (Thành thật mà nói, thật đơn giản, bất cứ nơi nào có ánh sáng, bóng sẽ ở hướng ngược lại.) Và sau đó, trong quá trình này, hãy hiểu cách thêm chiều sâu (hoặc hiệu ứng 3D) vào các hình dạng cơ bản.

Cách tiếp cận 2 học vẽ

Để xây dựng những hình dạng cơ bản mà bạn đã thành thạo (với sự hoàn hảo tương đối), hãy tiếp tục vẽ các hình dạng khác nhau (phức tạp hơn) mà bạn sẽ quan sát xung quanh. Ngoài ra, hãy tưởng tượng các hình dạng trong tâm trí và cố gắng vẽ chúng chính xác nhất có thể.
(Bạn có thể áp dụng bất kỳ phương pháp nào ở trên. Đó là mong muốn của bạn. Những gì bạn thấy dễ thích nghi hơn, bạn nên chấp nhận. Cá nhân tôi muốn đi theo con đường đầu tiên vì đó là thuận lợi để có được bản chất của bóng râm, cùng với việc học Cách tiếp cận này cũng giúp ích khi người ta cố gắng vẽ các hình phức tạp, sau này. Cách tiếp cận này cũng cho phép thực hành bổ sung khi nhìn vào "bức tranh rộng hơn" bằng cách nhìn đối tượng có tham chiếu đến nguồn sáng. Nó cũng cho góc nhìn rộng hơn về độ sâu rất quan trọng khi vẽ các hình phức tạp với độ chính xác khá.
Vì vậy, để tiến lên trong nghi thức thực hành cụ thể này, tôi đã giả định rằng chúng tôi đã áp dụng phương pháp đầu tiên. Và như đã đề cập trước đó, không có quy tắc cứng và nhanh nào, bạn cũng có thể đi theo cách tiếp cận thứ hai.)
Bước 2:
Bây giờ bạn đã biết cách vẽ những hình đơn giản với cảm giác hoàn hảo với nó, hãy bắt đầu tô bóng những hình này. (Cách tiếp cận 1 được thông qua.)
(Để thống nhất về đại diện trong câu trả lời của tôi, tôi đang gắn bó với các vòng tròn.)
Vì vậy, nỗ lực đầu tiên của bạn trong việc che một vòng tròn mà không có bất kỳ hiểu biết nào về nó, sẽ trông giống như thế này -
Lưu ý, mặc dù nỗ lực của bạn như được hiển thị ở trên không lớn nếu người ta xem xét mức độ hiện thực của nó, bạn vẫn nhận thức được một nguồn sáng giả tưởng và bạn cho rằng nó ở góc trên bên trái và xem xét nguồn đó , bạn đã vẽ một bóng của các loại ở phía đối diện, về phía góc dưới bên phải.
Và đó là những gì được yêu cầu, ở đây. Một số ý nghĩa thông thường, không có gì hơn.
Bây giờ hãy tiếp tục thực hành công cụ tạo bóng này (vì sẽ mất vài tháng nếu bạn thực sự muốn trau dồi điều này), và sau đó bạn sẽ đến một nơi nào đó ở đây -
Bây giờ bản vẽ trên được tô bóng để làm cho hình tròn trông giống như một hình cầu hoặc một vật thể rắn. Bạn có thể tô nó để làm cho nó trông giống như một vòng tròn và cũng không phải là một vật thể rắn. Bạn học được những sắc thái như vậy một khi bạn bắt đầu thực hành. Đó là niềm vui và một thói quen dài.
Sau này trong thói quen này, bạn có thể bắt đầu đưa môi trường xung quanh vào toàn bộ bức tranh, để khám phá khía cạnh bóng và bóng của nó. Trong trường hợp đó, bản vẽ sẽ trông giống như thế này -

Luôn luôn nhớ một quy tắc đơn giản, mà đã được chứng minh trong bản vẽ dưới đây -
Nhưng vì người ta cho rằng bây giờ bạn đã vượt qua mức độ vẽ này và đã cải thiện bản vẽ của mình, hãy đặt nó theo cách thực tế hơn một chút, như hiển thị bên dưới. (Đến lúc này bạn sẽ có thể vẽ một cái gì đó như bên dưới) 

Tương tự như vậy, tôi sẽ giả định rằng bây giờ bạn sẽ được khám phá các hình dạng khác với các nghi lễ bóng, cũng; vì vậy chỉ cần tiếp tục thực hành chúng.
Trong quá trình luyện tập, hãy chú ý đến sắc thái của bạn; chú ý cách các sắc thái khác nhau với sự sẵn có của ánh sáng. Nhìn vào thẻ bóng râm dưới đây, để tham khảo. Học hỏi từ điều này, và cải thiện mỗi khi bạn vẽ một hình dạng.
Tiếp tục tập luyện. Đó là một vòng lặp vô tận!
Bước 3:


{Trước khi tiếp tục, hãy để tôi nói cho bạn điều gì đó về khái niệm tương đối.
Có hai loại người bắt đầu vẽ.  Những người trực giác hiểu được thuyết tương đối và những người không hiểu.
Trong khi tiếp cận đến đây, tôi cho rằng bạn biết thuyết tương đối; Tuy nhiên, nếu bạn không biết, đừng lo lắng. Không có gì lạ mắt, ở đây.
Khi một đối tượng được vẽ gần hơn, nó trông lớn hơn và nếu phải được hiển thị xa hơn, nó sẽ phải được vẽ nhỏ hơn; đó là nó. Nếu bạn hiểu điều này nhiều, bạn sẽ biết thuyết tương đối!}
Theo cách đó, chúng ta hãy hiểu khái niệm được gọi là điểm biến mất.
Tôi sẽ giải thích khái niệm này với một ví dụ về khối lập phương.
Khi chúng ta vẽ một khối lập phương, tại sao chiều dài và chiều rộng của khối đó lại thon dần về phía cuối của nó, hay nghiêng vào trong tờ giấy? Chỉ cần nhìn vào bức ảnh dưới đây để tham khảo và tự hỏi, tại sao điều đó sẽ xảy ra? Bạn có thể nhìn thấy nó cho chính mình?
Như bạn có thể thấy, trong hình trên, các cạnh đang thon dần về phía bên phải cũng như bên trái, như thể đi vào giấy vẽ. Tính tương đối và điều chỉnh này tạo cho khối lập phương ảo giác về "3D" trên giấy "2D". Và điều này là có thể bởi vì khái niệm về một điểm biến mất.
Bây giờ hãy xem xét cùng một khối, một lần nữa.
Trong khối lập phương, chúng tôi đã giả định một điểm biến mất (VP) ở đâu đó sâu bên trong, về phía bên phải và bên trái. Và đó là lý do tại sao các cạnh thon dần về phía trong của tờ giấy, về phía bên phải và bên trái. Vì vậy, nếu chúng ta kiểm tra cùng một khối lập phương một lần nữa, như được hiển thị bên dưới, với các dấu hiệu cho sự hiểu biết của bạn, nó sẽ theo dõi hai điểm ở hai bên trong đó các đường giảm dần biến mất và tạo thành các điểm tương ứng. Hai điểm đó được gọi là điểm biến mất.

Bây giờ, kiểm tra các dấu chấm màu xanh lá cây trong bản vẽ sau đây của một khối lập phương -
Dấu chấm màu xanh lá cây đó là thứ được gọi là điểm biến mất.
Chỉ cần tưởng tượng một hình khối sẽ trông như thế nào nếu không có khái niệm về một điểm biến mất. Nó sẽ trông giống như một hình vuông trong 2 chiều.
Khi một khối lập phương được vẽ, chúng ta luôn có cảm giác trực quan về điểm biến mất này và đó là lý do tại sao chúng ta có thể vẽ nó khác với hình vuông.
Vì vậy, tôi hy vọng khái niệm về điểm biến mất là rõ ràng trong tâm trí của bạn, vì đối với bất kỳ bản vẽ tốt nào, được vẽ sau khi xem xét không gian và khía cạnh khoảng cách của mọi đối tượng trong đó, khái niệm điểm biến mất phải có trong đó theo mặc định
By:Th.Sỹ/KTS -Lê Ngọc                                 Mỹ thuật ARC Hà Nội
Tell : 0941078389 – 0987937406        website: https://mythuatarc.com/

Related Post

Học vẽ cơ bản cho người mới- ARC Hà Nội
4/ 5
Oleh