Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2019

Cách học vẽ nhanh nhất

Mỹ thuật ARC Hà Nội
Đào tạo hội họa Việt Nam

Luyện thi đại học khối V -H
GV-Th.Sỹ-KTS: Lê Ngọc
website: https://mythuatarc.com/


10 cách học vẽ khác nhau 

Có nhiều hướng vẽ khác nhau mà vẫn chung một mục đích cuối cùng là tiến đến cái đẹp của nghệ thuật. Tại đây, tôi giới thiệu cho các bạn 10 cách vẽ khác nhau để chúng ta tham khảo xem mình phù hợp với phong cách vẽ nào để học tập đúng phương pháp và đi đúng hướng sẽ giúp các bạn phát triển tối đa được năng khiếu từ bên trong của mình.
Điều hướng được bản vẽ luôn luôn thú vị. Phác thảo nói riêng nên nhanh chóng và ngay lập tức. Hoặc đó là về việc nắm bắt một khoảnh khắc có thể được phát triển sau đó hoặc đơn giản là vì niềm vui của việc vẽ một chuyển động và thái độ. Nếu bạn thích vẽ và khao khát vẽ ý tưởng, đừng tìm đâu xa hơn là khám phá 10 cách khác nhau mà bạn có thể vẽ!
Hầu hết mọi người nghĩ về vẽ chỉ là một cách. Nhưng không phải. Có, bạn có thể tạo một phác thảo tuyến tính, bắt đầu từ đầu và sau đó tiếp tục thông qua hình bóng đầy đủ. Hoàn toàn có thể vẽ như thế này nhưng đó là một cách tiếp cận khó khăn, chưa kể hẹp. Bởi vì thực tế có nhiều cách để vẽ. Trong các hội thảo vẽ, tôi yêu cầu mọi người thực hiện một loạt các bài tập dựa trên mười cách tiếp cận để vẽ. Điều này giúp tạo ra các ý tưởng vẽ cho người mới bắt đầu do dự khám phá. Nó cũng cung cấp cho sinh viên tiên tiến nhiều ý tưởng vẽ mà họ có thể thực hành các kỹ năng của họ trên.
Ruth Hội trưởng vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu
Tôi đã chọn một ý tưởng vẽ khác nhau cho mỗi kỹ thuật, nhưng khi bạn thực hành chúng, bạn có thể thử trộn chúng hoặc thử chọn một thứ mà bạn muốn vẽ và thực hiện tất cả các phương pháp tiếp cận áp dụng các kỹ thuật cho một ý tưởng vẽ.
Cách đơn giản nhất để bắt đầu học cách vẽ hầu hết mọi thứ là bằng cách giảm các hình thức phức tạp thành các hình dạng đơn giản. Tôi đã được giới thiệu về phương pháp này như bản vẽ marock. Tôi cũng đã thấy nó được gọi bằng các tên khác, chẳng hạn như xây dựng, hoạt hình hoặc manga. Đây là kỹ thuật tương tự được sử dụng bởi hầu hết các nhà làm phim hoạt hình.
1) Với bản vẽ marock, giai đoạn đầu tiên là giảm tỷ lệ và hình dạng thành một loạt các hình chữ nhật và hình tròn.
Ruth Hội trưởng Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ maquette
Cơ thể của một con ngựa phù hợp với một hình vuông thô. Một con ngựa có hình chữ nhật hơn và tôi vẽ Darcy trên một góc nhỏ nên tôi đặt hình chữ nhật của mình vào phối cảnh, chỉ ra một nửa đường cho bụng, một chút phía trên cho khuỷu tay, sau đó xuống một nửa từ khuỷu tay cho các khớp chân chính. Ba vòng tròn chồng lên nhau cho thấy ngực, bụng, xương sườn và phần tư (phía dưới).
2) Tôi thêm các hình bầu dục cho khớp gối (chân trên chân sau) và các bào thai (khớp phía trên bàn chân). Sau đó, tôi tham gia với họ để hiển thị chân. Móng guốc là hình tam giác, ngực có hình nêm thô và phần cổ đặt vào giữa nêm ngực như một hình nón cắt rời. Một vòng tròn má, hình tam giác tai và một hình kim cương chéo cho thấy đầu.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ maquette.  Ruth Hội trưởng
3) Bây giờ tôi có thể phác thảo ra các phác thảo của cổ, lưng, bụng và đầu. Các điểm của viên kim cương bắt chéo cho thấy nơi đặt mắt và lỗ mũi.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ maquette.  Ruth Hội trưởng
4) Tôi lấy một tờ bố cục mới với phác thảo từ giai đoạn 3 và bắt đầu với hình bầu dục cho đầu, mặt, vai, dưới, đầu gối, gót chân, bóng của bàn chân, khuỷu tay và bàn tay.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ maquette.  Ruth Hội trưởng
5) Tôi thêm chân và tay của Darcy với hình dạng 'que kẹo que' và liên kết hình bầu dục của tôi cho váy, tay và chân của cô ấy. Một đường thẳng và đường chéo trung tâm đơn giản cho thấy các đặc điểm trên khuôn mặt của cô. Từ đây tôi có thể chuyển phác thảo sang một tờ giấy mới và tiếp tục hoàn thành bản vẽ.
Lưu ý bản vẽ hoàn thành mà tôi đã tạo dựa trên những bản phác thảo đầu tiên.
.
Ý tưởng bản vẽ này nợ nhiều với bản vẽ giải phẫu bộ xương. Các nghệ sĩ có kiến thức đó thường thấy đó là một kỹ thuật hữu ích và những người không thể tìm thấy nó là một giới thiệu về nghiên cứu hấp dẫn đó.
Đây là một cách tiếp cận rất hữu ích để vẽ cử chỉ và chuyển động, nhưng ngay cả một chủ thể tĩnh như tòa nhà cũng có "bộ xương" và một nhà máy hoặc dòng nước cũng có một hướng di chuyển nên nó cũng có thể áp dụng cho các đối tượng đó! Hãy nhớ rằng, các dòng chính mô tả cấu trúc không phải là phác thảo, vì nó nằm trên hệ cơ.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: bản vẽ keyline của Ruth Buchanan
Bản vẽ Keyline
Bạn có thể vẽ một hình que? Tất cả chúng ta đã làm khi còn nhỏ - và hình 1 trên hình ảnh đầu tiên là hình vẽ của một đứa trẻ. Nếu bạn có thể làm điều đó thì đó không phải là một bước lớn đối với hình 2 , mà chỉ cần thêm các đường cho vai và hông và thêm các điểm chính cho các khớp trên các chi.
Thực hiện bước này xa hơn trong hình 3 bằng cách làm cho đầu có hình trứng hơn, gợi ý một lồng xương sườn và sử dụng hai hình bầu dục cho cánh của xương chậu, ngồi sát nhau hơn ở gốc (háng). Tỷ lệ thô được bút chì ở phía bên phải dựa trên chiều dài đầu như một phép đo. Tôi có xu hướng kéo dài đôi chân một chút (như trong các hình còn lại) để ngăn hình dáng trông mập mạp. Trẻ em, người già và một số cá nhân không phù hợp với tỷ lệ này, nhưng điều đó là ổn. Xem nơi một cá nhân là duy nhất và chống lại 'chuẩn mực' sẽ giúp bạn rút ra điều đó bằng cách xem tỷ lệ khác nhau ở đâu.
Hình 4 cho thấy làm thế nào điều này có thể được áp dụng cho một khung nhìn bên. Chúng ta không phải lúc nào cũng đứng như thể chúng ta đang ở trong một bức ảnh của cảnh sát, vì vậy hình 5 cho thấy cách bạn có thể thực hành nhìn vào cách ai đó đứng. Các góc của hông và vai là chìa khóa, như là nơi trọng lượng rơi xuống.
Nhìn vào những gì bit chồng lên nhau! Ngoài ra nếu góc vai ngồi một bên vai của đường vai, thì khớp cánh tay cũng sẽ ngồi cao hơn và góc hông sẽ cân đối với đường vai. Khi bạn thành thạo nghệ thuật đứng, bạn có thể nhìn vào các hình chuyển động như trong hình 6 , nơi chúng ta thực sự bắt đầu nhìn để xem chúng ta đối trọng như thế nào, trong trường hợp này với cánh tay đối diện vung về phía trước với chân trước. Với thực hành nhiều hơn, bạn có thể cảm thấy tự tin để thử các ý tưởng vẽ phức tạp hơn như hình 7 , một nhân vật nhảy múa.
Các bản vẽ keyline nâng cao hơn có thể hiển thị các số liệu đang chuyển động như với bản vẽ này có một người bạn và đoạn trích của tôi, Scribble.
Các bản vẽ keyline nâng cao hơn có thể hiển thị các số liệu chuyển động như với bản vẽ này có một người bạn ném bóng cho bộ phim của tôi, Scribble.
EIGHT - Bản vẽ 'Kỹ thuật'
"Kỹ thuật" là thuật ngữ của tôi cho cách tiếp cận cơ học hơn để vẽ. Nó bao gồm hai cách tiếp cận có thể được sử dụng để xây dựng cơ sở của bản vẽ và là một bài tập hữu ích nhưng tôi thấy rằng nó có thể dẫn đến kết quả cứng, cứng nên tôi sử dụng nó nhiều hơn để kiểm tra bản vẽ của mình thay vì xây dựng nó khi vẽ động vật và hình vẽ .

vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ kỹ thuật
Giai đoạn 1. Bắt đầu với bức tượng tôi chọn một điểm - đỉnh bàn tay dang ra của anh ấy và sử dụng bút chì (trong studio tôi sử dụng một chiếc đũa dài hơn), tôi giữ nó bằng cánh tay vươn ra để hiển thị góc giữa đó và đỉnh của đầu ngựa, sau đó phác họa thành một đường ở góc đó. Từ điểm thứ hai đó, tôi lặp lại quá trình tạo thành một đường thẳng đến chân ngựa (uốn cong ở chân sau) để cho tôi điểm 3 sau đó lặp lại từ pint 1 đến điểm 3 để tạo thành một hình tam giác. Trường hợp các đường giao nhau cho tôi ba điểm. Như bạn có thể thấy, sau đó tôi sử dụng cùng một hệ thống để đặt các điểm chính khác và bắt đầu phác thảo trong bức tượng.

vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ kỹ thuật bước 2
Giai đoạn 2. Tôi đã thêm một số bóng để bạn có thể thấy nó hoạt động và bắt đầu đưa các đường thẳng từ các điểm chính trên bức tượng đến các điểm chính trên các tòa nhà xung quanh. Khi tôi có bức tượng và vị trí của nó, tôi cũng có thể chọn một số đo, ví dụ chiều cao của cột và sử dụng nó để kiểm tra khoảng cách hoặc chiều cao của tòa nhà. Khi tôi vẽ động vật hoặc người, tôi sử dụng phép đo chiều cao đầu cho việc này.

vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ kỹ thuật bước 3
Giai đoạn 3. Tôi đã để lại một số đường tam giác nhưng thêm bóng cho bản vẽ. Ý tưởng bản vẽ này cung cấp một chìa khóa để hiểu và có ý nghĩa về quy mô và tỷ lệ tương đối. Các đường đo góc cũng có thể được lấy từ các điểm trên đường chân trời để tìm ra phối cảnh.

SEVEN - Vẽ tuyến tính
Mặc dù tôi tự nhiên là một người soạn thảo tuyến tính, tôi đã phải làm việc bằng cách sử dụng các kỹ thuật và phương pháp khác để cải thiện công việc tuyến tính của mình. Khi tôi làm việc theo cách tuyến tính, tôi đang tìm kiếm các đường chuyển động và các đường mô tả những gì ở dưới da cũng như phác thảo: sức mạnh của cơ bắp làm việc, độ căng của gân và độ sắc nét của sự thay đổi âm sắc khi xương nằm sát đến da. Đôi khi tôi sẽ sử dụng điểm và đôi khi là phía của phương tiện truyền thông để biểu thị hình thức, kết cấu hoặc cạnh.
vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu, vẽ tuyến tính
Bản phác thảo nhanh này của một tay đua điều chỉnh áo khoác của cô ấy cho thấy phong cách tuyến tính của tôi. Cố gắng thay đổi dòng để nó trở nên mô tả và có nhiều 'dòng chảy' và cử chỉ.
Hãy cố gắng tìm một dòng cảm hứng cho bạn! Nếu tôi đang vẽ một hình, nó thường là đường phía sau hoặc vai thu hút sự chú ý của tôi. Sử dụng hàng dài, mờ lúc đầu nếu bạn không tự tin. Bạn có thể đi qua chúng sau.
vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu, vẽ tuyến tính
Sử dụng mặt của bút chì cũng như điểm có thể giúp bạn thay đổi đường kẻ. Hãy thử thay đổi cách bạn cầm bút chì - giữ nó như bạn sẽ viết thực sự rất hạn chế đối với cách bạn tạo dấu.
SÁU - Không gian âm
Khả năng nhìn và sử dụng không gian âm là một tài năng rất tốt cần có cho một nghệ sĩ. Một số người nói rằng khả năng tự nhiên để làm như vậy là một trong những điều đánh dấu một nghệ sĩ. Nói một cách đơn giản, không gian âm là khu vực và hình dạng bên ngoài khối chủ thể chính. Nếu chúng ta có thể nhìn thấy các hình dạng không gian âm và đảm bảo rằng chúng được vẽ chính xác, nó sẽ hỗ trợ tỷ lệ và hình dạng chính xác trong 'không gian dương' hoặc của chính đối tượng.
Bạn có thể nghĩ về nó một chút giống như những mảnh ghép hình. Là một bài tập ý tưởng vẽ tôi có thể vẽ không gian âm để tạo ra một hình bóng, nhưng trong bản vẽ hàng ngày tôi thường sử dụng nó để 'kiểm tra' các hình dạng chủ đề mà tôi đang tạo ra.
Nếu bạn vật lộn để nhìn thấy không gian âm thì hãy nhắm hoặc che một mắt. Điều này tái tạo mù âm thanh nổi: không có khả năng sử dụng cả hai mắt để xây dựng một cái nhìn ba chiều về thế giới. Thay vào đó, bạn nhìn thấy mọi thứ nhiều hơn như một tập hợp các hình dạng lồng vào nhau.
Bản demo không gian âm
Ghế là hoàn hảo để thể hiện phương pháp này bởi vì không gian tiêu cực là không thể thiếu cho thiết kế của họ.
1) Tôi vẽ không gian âm của một chiếc ghế - đó là hình dạng KHÔNG phải là cái ghế. Lưu ý rằng không có hình bóng ghế phác thảo Bài tập này tôi cần tìm các hình dạng không gian âm xung quanh ghế để tạo ra những cái đó. Để giúp bạn, tôi đã ký hiệu các không gian âm với Xs.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ không gian tiêu cực của Ruth Buchanan
2) Giúp bản thân bạn hơn nữa bằng cách thêm các phác thảo hình bóng ghế khi cần thiết.
3) Tôi đã thêm vào hai chiếc ghế khác bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự như giai đoạn 1 và lần này tôi cũng đã tạo ra các hình bóng bằng cách thêm không gian âm được tạo bởi các bảng, cột và đường của con đường phía sau sân khấu. Tôi cũng đã bao gồm một số không gian âm bóng: ví dụ ánh sáng giữa các hình dạng bóng.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ không gian tiêu cực của Ruth Buchanan
4) Đây là nơi BẠN quyết định nơi bạn muốn đi với bản vẽ này. Bạn chỉ có thể để nó như một loại hình ảnh thiết kế đồ họa, hoặc bạn có thể tiếp tục với việc tô màu bản vẽ để làm cho nó chân thực hơn, hoặc bạn có thể sử dụng màu phẳng để tạo ra một hình ảnh trừu tượng giả. Các bài tập là thực hành tốt, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng không được chơi!
Mẹo vẽ tiêu cực
Tìm kiếm một nhịp điệu trong không gian mà bạn đang thực hiện - xem chúng như những hình dạng trừu tượng hơn là những chiếc ghế. Khi bạn thực hành phương pháp này, bạn sẽ thấy mình kiểm tra các không gian tích cực và tiêu cực đối với nhau. Bây giờ tôi có thói quen làm điều đó cho dù tôi đang vẽ không gian âm hay chủ thể tích cực.
NĂM - Viết nguệch ngoạc & 'Đường viền mù'
Ý tưởng vẽ này liên quan đến việc vẽ với một 'phong trào viết nguệch ngoạc'. Giai điệu và kết cấu có thể được xây dựng bằng cách làm việc trên cùng một khu vực, nhưng đảm bảo rằng bạn có một tờ giấy đủ cứng để chịu được điều đó.
Khi tôi làm việc, tôi bắt đầu chỉnh sửa để tôi giữ cho các dòng sáng lúc đầu. Sau đó tôi có thể làm việc trên cùng một khu vực, dần dần tăng cường trọng lượng của dòng khi hình ảnh được tinh chỉnh và xây dựng. Các dấu hiệu nguệch ngoạc có thể là ngẫu nhiên, hoặc có thể theo hướng của khối lượng hoặc chuyển động cho một cảm giác điêu khắc hơn.
Trong các ví dụ vẽ đầu cừu, cả hai đều được tạo thành một đường liên tục bằng cách sử dụng bút đánh dấu mỹ thuật. Bút đã duy trì liên lạc với giấy trong toàn bộ bản vẽ.
Bản phác thảo này được thực hiện trên bảng đánh dấu, một bề mặt rất mịn.
Bản phác thảo này được thực hiện trên bảng đánh dấu, một bề mặt rất mịn.

Đầu cừu này được vẽ trên giấy màu nước thô để kết cấu phá vỡ dòng.
Đầu cừu này được vẽ trên giấy màu nước thô để kết cấu phá vỡ dòng.
Có một bài tập nữa gọi là 'vẽ đường viền mù' trong đó cây bút duy trì tiếp xúc với giấy, nhưng nghệ sĩ chỉ nhìn vào tài liệu tham khảo của họ chứ không nhìn vào tờ giấy. Khi tôi đang phác thảo nhanh chóng, ví dụ như một con ngựa nhảy hoặc chơi polo, tôi thường vẽ theo đường viền mù.
Để thực hành đường viền mù bắt đầu bằng cách chỉ viết mà không nhìn vào giấy. Sau đó, bạn có thể chuyển sang vẽ các hình đơn giản nhỏ, dần dần xây dựng thành các hình thức phức tạp hơn.
BỐN - Vẽ Tonal
Các bản vẽ hoàn toàn tốt nhất được làm việc mà không cần tham khảo phác thảo, hay đúng hơn là phác thảo được tạo ra bằng cách thay đổi giá trị âm. Đối với ý tưởng vẽ tông màu này, việc sử dụng than hoặc phấn màu sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn đang sử dụng bút chì, tốt hơn là sử dụng mặt của chì hơn là điểm.
vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu, vẽ tông màu
Bản phác thảo này của một quả trứng là một điểm khởi đầu tốt vì nó sử dụng một hình dạng đơn giản. Tôi đã lưu ý nguồn sáng ở đâu và để có được một nguồn duy nhất, tôi đặt các tông xung quanh mặt sau của quả trứng trước khi vẽ nó, sau đó đặt một chiếc đèn phía trên và bên trái của nó. Tôi đã sử dụng bút chì than chì để vẽ quả trứng của mình, thực sự nhìn vào nơi ánh sáng và bóng tối (thiếu ánh sáng) ngồi.
'Dòng' được tạo bởi độ tương phản cao hơn của tông màu (đổ bóng) thay vì vẽ chúng. Một khi bạn có trứng trong than chì, hãy thử lại với than hoặc phấn màu, hoặc thậm chí tốt hơn, với ngón tay của bạn nhúng vào than bột hoặc phấn màu để thực sự cố gắng vẽ một cách chắc chắn mà không cần đường. Một khi bạn tự tin với quả trứng, bạn có thể thử các hình dạng phức tạp hơn, nhưng hãy cố gắng giữ một nguồn sáng duy nhất để bắt đầu.
Giữ một cái chày và cối trong phòng thu và thu thập bụi pastel và những mảnh nhỏ quá nhỏ để sử dụng trong đó, sau đó nghiền chúng thành bột để sử dụng bằng ngón tay hoặc bằng một miếng lót hoặc bàn chải.
///
Thưởng thức bản vẽ tuyệt vời này và sau đó tiếp tục cuộn để có nhiều cách tiếp cận hơn để vẽ! 

///
BA - Vẽ hấp dẫn
Bạn có thể tạo một bản vẽ tông màu trên giấy tối bằng phấn trắng hoặc phấn, trong trường hợp đó bạn sẽ nhìn vào đèn hơn là bóng tối để tạo hình điêu khắc, nhưng tôi thích vẽ trừ.
Đối với ý tưởng bản vẽ này, toàn bộ tấm được phủ bằng than hoặc than chì và một cục tẩy sau đó được sử dụng để 'nhấc ra' đèn. Sau khi phần trừ được thực hiện, bạn có thể thêm than hoặc than chì để tạo ra bóng tối sâu hơn khi cần thiết.
Cách tiếp cận này mang lại cảm giác mềm mại, biểu cảm và khí quyển hơn cho bản vẽ so với sử dụng màu trắng rõ nét trên nền tối và rất tốt khi nhìn vào cách ánh sáng xác định khối lượng và khối lượng. Đó là một cách vẽ nhanh chóng, ngay lập tức và là một bài tập vẽ rất tốt cho các họa sĩ. Chìa khóa của phương pháp này là bản vẽ tự tin táo bạo.
Bản vẽ demo hấp dẫn
Chủ đề của tôi cho ý tưởng vẽ hoặc cách tiếp cận này là một trong nhiều cây phong lan của tôi, dường như phát triển mạnh mặc dù, hoặc có thể vì sự lơ là của tôi.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ trừ
Vật liệu cho bản vẽ trừ
Giấy tôi sử dụng là hộp mực A2 từ một bản phác thảo xé. Tôi thường sử dụng một tờ giấy màu nước (thô hoặc không) vì nó cho bề mặt mềm đẹp với khả năng nâng than tốt, giúp cho lòng trắng giòn. Nhưng đối với những nỗ lực đầu tiên của bạn, hãy sử dụng một tờ giấy lớn.
Mặc dù vậy, hãy chú ý, giấy quá mịn hoặc sáng bóng có thể khiến than bị 'trượt' và dầu mỡ hoặc hơi ẩm trên giấy có thể làm cho cục tẩy bị nhòe thay vì nhấc lên - vì vậy hãy rửa tay trước khi bắt đầu.
Bạn cũng có thể sử dụng bút chì than hoặc than nén để hoàn thiện, mặc dù tôi đã không làm như vậy trong trình diễn ý tưởng bản vẽ này. Bạn có thể sử dụng một cục tẩy putty có thể nhào được cho các dấu trừ hoặc thậm chí Blu-Tac. Tôi có xu hướng sử dụng các công cụ xóa rẻ tiền và cắt nêm bằng dao mổ để tạo ra các cạnh tốt hơn để làm việc.
Khi cục tẩy bị bẩn quá nhiều bởi than, tôi có thể làm sạch chúng bằng cách cọ xát với gỗ hoặc chỉ cần cắt một lớp để có được bề mặt sạch hơn một lần nữa.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ trừ
1) Tôi phủ toàn bộ giấy trong than để tạo ra giá trị giữa tông. Bạn chỉ có thể để lại cơ sở than thô, hoặc bạn có thể chà than để bề mặt mịn hơn. Đây là nơi bạn có thể chơi và kết thúc với đôi bàn tay lộn xộn thú vị! Trong khi tôi chụp ảnh than chỉ một nửa cọ xát, tôi đã chà phần còn lại trước khi bắt đầu làm việc với cục tẩy.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ trừ
2) Bây giờ tôi bắt đầu vẽ bằng cách sử dụng mặt phẳng của cục tẩy tìm kiếm các hình dạng giữa ánh sáng lớn trước tiên. Tiếp theo tôi chọn ra đèn sáng hơn, nhỏ hơn với nêm cắt nhỏ hơn. Nếu bạn mắc lỗi, bạn chỉ cần thêm than và sau đó làm lại. Giai đoạn này khiến tôi mất khoảng 35 phút, thời gian ít hơn đáng kể so với việc tôi thiết lập cây lan như tôi muốn!
MIPO: Một nửa nhắm mắt hoặc nheo mắt giúp dễ dàng nhìn thấy các hình dạng lớn và độ tương phản tông màu khi bạn nhìn vào tài liệu tham khảo của bạn. Làm màu này không bão hòa để giúp bạn nhìn theo một cách tông màu hơn.
Vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: vẽ trừ
4) Bây giờ tôi làm việc trở lại với than để sửa bất kỳ lỗi nào và tạo thêm bóng tối. Thêm dòng có thể phá hủy hiệu ứng âm để giữ chúng ở mức tối thiểu. Trong thực tế, gần nhất tôi có được một dòng trong tác phẩm này là dấu than của mặt bóng của thân cây.
Vẽ vòng các cánh hoa sẽ đánh bại mục đích của bài tập vì vậy tôi đã để chúng là những thay đổi về âm sắc thay vì được xác định bởi các phác thảo. Bạn cũng có thể thêm một ít phấn trắng một cách tiết kiệm để làm nổi bật những điểm nổi bật nhỏ, nhưng như người bạn và người cố vấn vẽ cuộc sống của tôi, Andrés Jaroslavsky, nói, Bạn cần phải làm bánh trước khi bạn có thể trang trí nó bằng đóng băng.
HAI - Máy bay vẽ
Máy bay là một dạng phối cảnh. Hãy tưởng tượng một đứa trẻ di động với các ốc vít treo trên khung. Dây buộc gần nhất với người xem là trên mặt phẳng gần, xa nhất là trên mặt phẳng xa và những cái ở giữa sẽ ở trên mặt phẳng riêng hoặc chung của chúng.
Hiểu các mặt phẳng trong bản vẽ là một sự chuẩn bị tuyệt vời để vẽ, nhưng cũng làm cho mục tiêu rõ ràng hơn khi tô bóng, mặc dù tôi đang làm việc trên bề mặt hai chiều, tôi đang lập bản đồ nơi các phần tử nằm trong không gian.
Cách tiếp cận này để vẽ các mặt phẳng giúp hiểu rất nhiều về vẽ, mà còn về vẽ trong bất kỳ phương tiện nào. Chúng ta thường cố gắng thể hiện hai chiều, những gì chúng ta đang nhìn thấy trong ba chiều và phá vỡ điều này và hiểu nó có thể giúp ích, đặc biệt là với các sắc thái và màu sơn và màu.
Bài tập rách giấy
Bài tập rách giấy sáu mảnh là một ví dụ về việc làm phẳng các mặt phẳng đó thành các dải màu làm việc theo kiểu lặn. Bạn có thể chơi với các lớp và màu sắc của các loại giấy khác nhau, tập thể dục một cách nghiêm túc với giấy màu xám hoặc vẽ giấy của riêng bạn. Đây là một điều tốt để làm cùng với một bản phác thảo giá trị.
Vẽ máy bay: ý tưởng cho người mới bắt đầu
Vẽ máy bay: ý tưởng cho người mới bắt đầu
Xem làm thế nào màu sắc tôi đã sử dụng ngồi trong không gian.
Bạn cũng có thể sử dụng điều này để giúp vẽ tranh chân dung hoặc nhiều chủ đề dựa trên tranh vẽ. Sử dụng sáu màu giống nhau, tôi đã áp dụng cùng một ý tưởng cho bản vẽ ngựa nhảy để giúp tôi sử dụng các mặt phẳng để phá vỡ nơi tôi đang nhìn thấy mọi thứ trong không gian.
vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu: bản vẽ máy bay
Ngựa nhảy thường không có số trên đó. Họ ở đó để giúp bạn xem tôi đã chia các mặt phẳng như thế nào, giống như các ốc vít trên điện thoại di động của trẻ em [được vẽ ở bên cạnh] chúng ngồi trong không gian tương đối với nhau. Điều này giúp tôi sắp xếp cách tôi sẽ tiếp cận bản vẽ hoặc bức tranh đầy đủ và nơi tôi muốn tập trung.
vẽ mặt phẳng: vẽ ý tưởng cho người mới bắt đầu
Tôi đã chỉ ra các ví dụ đơn giản ở đây để bắt đầu. Kiểu vẽ này có thể trở nên chi tiết hơn nhiều khi bạn giới thiệu các mặt phẳng trong các khu vực lớn hơn như đường viền trên bản đồ, điều này có thể dẫn đến một bản vẽ thú vị trong chính nó như trong bản phác thảo mặt phẳng của quả lê.
MỘT - Phong cách vẽ nghệ thuật của riêng bạn
Có hơn mười cách tiếp cận để vẽ, nhưng trong suy nghĩ của tôi, cuối cùng trong bất kỳ tập hợp nào cũng phải là cách tiếp cận cá nhân của nghệ sĩ đối với chủ đề này.
Tôi thích nghĩ về các cách tiếp cận như "màu sắc trên bảng màu". Màu sắc bạn chọn tại bất kỳ thời điểm nào là tùy thuộc vào bạn, nhưng để có màu sắc ở nơi đầu tiên cần phải thực hành. Bạn có thể chọn và kết hợp 'màu sắc', cho ghi chú của riêng bạn trong sổ phác thảo từ cuộc sống hoặc để tạo một bản vẽ với sự quan tâm, chuyển động và uốn cong.
Thường thì khi tôi làm việc từ đời tôi phải làm việc rất nhanh. Đã làm việc trên tất cả các phương pháp tôi không phải suy nghĩ về "cách vẽ" - tôi chỉ vẽ.
Phác thảo của Ruth
Từ quyển phác thảo ba lê của tôi - các góc và dòng chảy. Dòng đầu tiên tôi vẽ ở đây là cột sống của cô ấy!
Tư duy vẽ của bạn
- Đừng nghĩ về một bản vẽ đã hoàn thành nhưng tất cả các bước nhỏ thú vị và thú vị trên đường đi. Nghĩ rằng quá trình không sản phẩm.
- Giá trị của bất kỳ ý tưởng hoặc phương pháp vẽ nào là những gì nó tạo ra / cách nó cải thiện công việc của bạn chứ không phải bản thân bài tập.
- Không có ý tưởng hoặc cách vẽ đúng hay sai, chỉ là các bước trên đường dẫn - một lỗi chỉ là một lỗi nếu bạn không học hỏi từ nó.
- Đôi khi sự hoàn hảo được tìm thấy trong sự không hoàn hảo.
- Chỉ cần bắt đầu với những ý tưởng vẽ đầu tiên truyền cảm hứng cho bạn.
- Vẽ bất cứ thứ gì và mọi thứ - vẽ bất cứ thứ gì trước mặt bạn. Nếu bạn đang nấu một bữa ăn, hãy minh họa công thức bằng cách vẽ các thành phần.
- Học cách nhìn, có những ý tưởng vẽ tuyệt vời xung quanh bạn chỉ chờ được phác thảo.
Bản phác thảo của Ruth
Cuộc sống kéo dài một giờ ở York. Lưu ý những thay đổi về trọng lượng của dòng, được thêm vào sau khi phần chính của bản vẽ được thực hiện hoàn toàn.
Khi bạn bị cắn bởi lỗi vẽ, bạn bắt đầu thấy các ý tưởng vẽ ở khắp mọi nơi: từ những mặt nhỏ mà hầu hết mọi người thậm chí không nhận thấy đến sự hùng vĩ của bức tranh lớn. Mỗi người có một sức hấp dẫn riêng và có thể trở thành thế giới nhỏ bé của riêng bạn khỏi thế giới khi bạn đánh mất chính mình trong sự kỳ diệu và chánh niệm của bản phác thảo.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách vẽ thì bấm vào đây 



Related Post

Cách học vẽ nhanh nhất
4/ 5
Oleh