Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Học cách vẽ đẹp như thế nào ?

Thiết kếCách học vẽ: Giai đoạn một, Kỹ năng thủ công

Biết vẽ là một vấn đề mà quá nhiều người đang quan tâm, và không ít người tự cho rằng vẽ là thứ bẩm sinh tự có . Cầu trả lời là không ! Bạn đừng nghĩ vậy nữa !

Hình ảnh sản phẩm cuối cùng
Chúng ta đều từng vẽ như những đứa trẻ. Lúc đó thật dễ dàng, bất kể bạn đã sử dụng bút chì màu, cây gậy hay ngón tay trên cửa sổ ướt át. Nhưng ngay cả sau đó bạn có thể nhận thấy rằng một số trẻ vẽ tốt hơn bạn. Không phải là bạn biết "tốt hơn" có nghĩa là gì, tất cả những gì bạn biết là sự ngọt ngào của lời khen ngợi. Bất cứ khi nào bạn nghe người khác được khen ngợi, và công việc của bạn bị bỏ qua, bạn cảm thấy ngày càng tồi tệ hơn. Cuối cùng, bạn đã từ bỏ bản vẽ. Tại sao bạn sẽ tiếp tục nếu không ai quan tâm?
Bây giờ, dù lý do là gì, bạn muốn quay lại, nhưng nó có vẻ rất đáng sợ. Những đứa trẻ không bao giờ bỏ cuộc đang làm việc như các chuyên gia và nghệ thuật của chúng trông gần như kỳ diệu. Làm thế nào bạn có thể thu hẹp khoảng cách đó? Bạn sẽ bao giờ bắt kịp chúng?
Câu trả lời là, không ai biết. Nhưng đó không phải là họ  mà bạn nên bắt kịp. Có ước mơ của bạn về việc bạn vẽ những gì bạn muốn, theo bất kỳ phong cách nào bạn muốn, mà không bị chỉ trích liên tục vì những sai lầm của bạn. Rằng "tương lai bạn" nên là lý tưởng của bạn, bởi vì trở nên tốt như anh ấy hoặc cô ấy là điều phụ thuộc vào bạn chứ không phải kỹ năng / quyết tâm của người khác.
Khi bạn đặt bản thân tương lai của mình làm điểm tham chiếu, bạn sẽ không ngừng tiến bộ. Trở nên tốt hơn ngày hôm qua là mục tiêu của bạn. Nghe có vẻ không khả thi hơn là trở nên tốt như người khác trong thời gian không? Nếu bạn đồng ý với tôi, hãy tham gia cùng tôi trong nhiệm vụ tuyệt vời này. Tôi sẽ không chỉ cho bạn cách vẽ bản đồ mà bạn thậm chí không muốn điều đó! Thay vào đó, tôi sẽ chỉ cho bạn cách học vẽ. Tôi sẽ dẫn bạn qua bốn giai đoạn lớn mà bạn sẽ đạt được theo tốc độ của riêng bạn.
Đây là giai đoạn một. Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để bắt đầu sau một kỳ nghỉ dài như vậy, thì ở đây bạn sẽ tìm thấy câu trả lời. Tôi sẽ trình bày một loạt các bài tập cho người mới bắt đầu tuyệt đối Một số trong số chúng bạn có thể thấy rõ ràng, nhưng nó sẽ chỉ có nghĩa là bạn tiến bộ hơn một chút so với bạn nghĩ! Sẳn sàng?
Đặt tâm trí của bạn
Khi bạn quyết định học một cái gì đó, thái độ đúng đắn quan trọng hơn nhiều so với tất cả các sách giáo khoa trên thế giới. Tôi đã cho bạn một lời khuyên, hãy so sánh các kỹ năng của bạn với con người tương lai của bạn chứ không phải với người khác . Có nhiều hơn, vì vậy hãy đọc kỹ phần này trước khi bắt đầu bài tập.

Sự hoàn hảo không tồn tại

Khi bạn thiết lập mục tiêu của mình, nó có thể trông hoàn toàn hợp lý. "Đây là tôi hôm nay và đây là tôi khi tôi đạt được mục tiêu", đó là những gì bạn tưởng tượng. Có một cách nhất định để đi giữa hai điểm này và có vẻ như bạn có thể làm gì đó. Tuy nhiên, bạn bỏ lỡ một điểm quan trọng mà bạn cần thay đổi.
Ngày nay có vẻ rất tuyệt vời khi có thể vẽ một hình que, nhưng chỉ vì bạn chưa thể làm được. Một khi bạn đạt được mục tiêu của mình, nó sẽ mất đi sức mạnh và bạn đang tìm kiếm thứ gì khác, thứ gì đó mạnh mẽ hơn. Bạn không thể muốn những gì bạn đã có . Đó là lý do tại sao bạn có thể than vãn rằng bạn không thể vẽ một hình que như thể đó là một kỹ năng xứng đáng, và ai đó có thể vẽ một hình que rên rỉ mà họ không thể vẽ một con người thực sự.
Không có điểm nào là bạn sẽ đủ tốt . Đó là cách chúng tôi được xây dựng, vì vậy hãy chấp nhận nó. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ về kỹ năng của mình: "Tôi là một nghệ sĩ tuyệt vời và tôi không cần phải học bất cứ điều gì khác, tôi chỉ làm điều đó để giải trí vào thời điểm này." Nó sẽ không xảy ra! Sẽ luôn có những thứ bạn không thể làm, một thứ gì đó sẽ hoàn thành bạn ... và một khi bạn có được nó, điều mới đó sẽ mở ra một thế giới mới của những điều chưa được học.
vẽ bao nhiêu bạn biết
Khi bạn nghĩ rằng bạn biết 99% điều gì đó, thì 1% cuối cùng đó cho bạn thấy bạn đã sai như thế nào
Nếu có một cách để trở nên hoàn hảo, đó là ngừng cố gắng . Bạn phải hiểu rằng cho dù bạn vẽ giỏi đến đâu, nó sẽ không giúp bạn trở thành một người tốt hơn, có giá trị hơn bạn bây giờ. Điều đó cũng đúng từ phía bên kia, bất kể bạn vẽ tệ đến đâu, điều đó không khiến bạn trở nên kém xứng đáng . Điều này đưa chúng ta đến một điểm khác:
Quảng cáo

Làm điều đó cho chính mình

Nếu bạn muốn vẽ đẹp chỉ để cảm nhận sự ngọt ngào cũ của lời khen, hãy chuẩn bị cho rất nhiều đau khổ.Bạn có nhớ cảm giác đó khi bạn rất tự hào về công việc của mình cho đến khi ai đó phê bình nó không? Tại sao sự hài lòng của bạn biến mất dễ dàng như vậy chỉ vì một người lạ ngẫu nhiên nêu ý kiến của họ?
tại sao phê bình đau quá
Khi bạn dựa vào sự hài lòng của bạn về ý kiến của người khác, bạn sẽ không bao giờ được hoàn thành. Hơn nữa, bạn trao quyền lực cho tâm trạng của bạn cho những người không thực sự quan tâm đến nó! Ngay cả khi điều đó khiến bạn trở thành một nghệ sĩ giỏi, cuối cùng, bạn sẽ liên tục bị căng thẳng về việc không đủ giỏi. Và bạn có muốn trở thành một nghệ sĩ vĩ đại, căng thẳng, hoặc chỉ là một người xấu, nhưng hoàn thành?
Tôi đã giải thích về chủ đề phê bình trong bài viết này, vì vậy nếu bạn cảm thấy đó là vấn đề gì đó, hãy chắc chắn đọc nó. Hãy nhớ rằng: bạn không muốn trở thành một nghệ sĩ tuyệt vời. Bạn chỉ muốn hài lòng với công việc của mình, và bạn tình cờ nghĩ rằng bạn cần phải tuyệt vời như các chuyên gia cho nó. Bạn đừng! Ngừng so sánh bản thân với họ, và thay vào đó hãy xem liệu bạn có thể tốt hơn bạn ngày hôm qua không, đó là tất cả những gì bạn cần để hài lòng.
Chính bạn là người đặt ra mục tiêu của mình, vì vậy đừng khiến chúng trở nên khó khăn để đạt được mục đích. Bạn cần phải thiết lập đủ tốt cho mình. Giữ cho nó vui vẻ, dễ dàng và đừng khó khăn với bản thân vì không giỏi như một người đã thực hành trong nhiều năm. Bạn làm điều đó cho chính mình, và chỉ mình bạn. Học cách vui mừng về sự tiến bộ nhỏ của bạn, bất kể người khác nghĩ gì về nó. Rốt cuộc họ biết gì?
Học vẽ có mục tiêu
Bạn có thể có rất nhiều lý do để bắt đầu học vẽ, nhưng bạn chỉ có một mục tiêu. Đó là học cách vẽ! "Học" là từ khóa ở đây, bởi vì bạn thực sự không thể được dạy vẽ một lần và mãi mãi. Đó là một quá trình liên tục, không bao giờ kết thúc. Do đó, nếu bạn đặt mục tiêu của mình là "có thể vẽ bất cứ thứ gì tôi muốn thực tế 100%", bạn sẽ thất bại vì mục tiêu này phụ thuộc vào những gì bạn muốn chứ không phải những gì bạn có thể vẽ. Và những gì bạn muốn thay đổi khi kỹ năng của bạn phát triển, cùng với tầm nhìn của bạn về chủ nghĩa hiện thực 100%.
học không bao giờ kết thúc làm thế nào để học vẽ
Cảm giác rằng có một số điểm kết thúc chỉ là một ảo ảnh

Điều quan trọng là phải hiểu rằng cuộc hành trình không bao giờ kết thúc. Miễn là bạn ở dưới ấn tượng rằng có một mục tiêu bạn cần đạt được để hạnh phúc với nghệ thuật của mình, bạn sẽ không bao giờ được! Học cách đánh giá cao từng dấu hiệu nhỏ của sự tiến bộ và chỉ cần tận hưởng cuộc hành trình. Học hỏi là điều duy nhất bạn sẽ luôn luôn thực hiện và đó là mục tiêu duy nhất sẽ không đi đến đâu.
Nếu bạn thực sự cần nhiều mục tiêu xác định hơn, hãy thoải mái tạo ra chúng. Tuy nhiên, đừng phụ thuộc vào bất kỳ ai trong số họ vì tất cả niềm hạnh phúc và sự tự tin của bạn. Và ngay cả khi tuân theo những mục tiêu nhỏ này, hãy nhớ rằng đó là tất cả về quy trình và nó không thực sự quan trọng khi bạn đạt được chúng.

Học vẽ theo kỹ năng thủ công

Nhìn chung, bản vẽ càng đơn giản, bạn càng kém tiên tiến. Nghe có vẻ buồn cười, có một quy tắc cho nó, và nó được gọi là hiệu ứng Dunning-Kruger. Nói tóm lại, bạn càng ít biết về một cái gì đó, bạn càng nghĩ rằng bạn biết nhiều hơn . Đó là bởi vì kiến thức về những gì bạn không biết cũng là kiến thức!
Bạn có thể nói "Tôi biết vẽ không đơn giản nếu có, tôi có thể làm được!" Tuy nhiên, bạn gần như khóc khi bản vẽ của bạn không thành như bạn muốn. Nếu bạn thực sự biết khó khăn như thế nào để vẽ một cái gì đó đúng, bạn sẽ không nản lòng như vậy, điều đó rõ ràng với bạn rằng nó phải khó !
Khi bạn nhìn vào một nghệ sĩ lành nghề vẽ kiệt tác của mình và bạn không thể hiểu nó đã được thực hiện như thế nào, bạn có thể bị cám dỗ đổ lỗi tất cả cho tài năng. Đây là một dấu hiệu rõ ràng rằng bạn là người mới bắt đầu. Khi bạn tiến bộ hơn thế này, thậm chí chỉ một chút một chút nếu bạn chỉ cố gắng học cách vẽ thì bạn có thể thấy đó không phải là về một kỹ năng.
tại sao vẽ quá khó

Khi bạn là người mới bắt đầu, bạn nghĩ tất cả chỉ là vẽ nó

Tôi chia các kỹ năng vẽ quan trọng nhất thành bốn giai đoạn:

Giai đoạn 1:  Vẽ những gì bạn muốn

Đây là tất cả về định nghĩa cơ bản nhất của bản vẽ: tạo dấu trên một cái gì đó. Đó là về việc đào tạo bàn tay của bạn để làm việc gần như tự động với công cụ bạn muốn sử dụng. Người mới bắt đầu thường xem nó là kỹ năng vẽ một và duy nhất, nhưng thực tế nó chỉ là một cơ sở. Từ khóa: tập thể dục .
khóa học vẽ đơn giản cho người mới bắt đầu 1

Giai đoạn 2: Vẽ những gì bạn muốn

Đây là về việc sử dụng công cụ có chủ ý, tránh phỏng đoán. Nếu sau khi vẽ một thứ gì đó đẹp mà bạn sợ bạn không thể vẽ lại, thì đây có lẽ là giai đoạn bạn nên làm. Nó cũng dành cho bạn nếu bạn không thể sao chép tài liệu tham khảo đúng cách trừ khi bạn theo dõi chúng. Từ khóa: độ chính xác .
khóa học vẽ đơn giản cho người mới bắt đầu 2

Giai đoạn 3: Vẽ những gì bạn muốn

Đây là ít về vẽ như bạn có thể biết nó, và nhiều hơn về bộ nhớ. Ý tưởng chính đã được đưa vào bài viết này , nhưng cũng có những bài tập khác sẽ làm cho nó dễ dàng hơn. Trong khi giai đoạn trước là về việc vẽ những thứ từ đầu của bạn, thì đây là về việc đặt những thứ đó ở đó. Từ khóa: cơ sở dữ liệu trực quan .
khóa học vẽ đơn giản cho người mới bắt đầu 3

Giai đoạn 4: Vẽ những gì bạn muốn

Đây là phần khó nhất, mơ hồ nhất. Làm thế nào bạn có thể vẽ bất cứ điều gì như bạn muốn, bất kể những gì người khác có thể mong đợi? Làm thế nào bạn có thể làm một cái gì đó không thực tế, nhưng vẫn hợp lý?Lưu ý rằng nó đến sau khi làm chủ chủ nghĩa hiện thực! Từ khóa: phong cách .
khóa học vẽ đơn giản cho người mới bắt đầu 4
Làm thế nào để học vẽ ?
Tất nhiên, hôm nay chúng tôi đang làm việc ở giai đoạn 1, do đó giới thiệu dài như vậy. Bạn cần lưu ý rằng đó không phải là một hướng dẫn theo nghĩa nghiêm ngặt. Đây là những bài tập giúp bạn đạt đến cấp độ tiếp theo, nhưng tất cả tùy thuộc vào cách bạn sử dụng chúng.
Với mục đích của hướng dẫn này, tôi sẽ giả sử bạn đang sử dụng một cây bút chì đơn giản và một tờ giấy. Người mới bắt đầu thường tự hỏi liệu họ nên bắt đầu bằng bút chì, hoặc có thể với một máy tính bảng đồ họa, nhưng cách khác làm cho nó phức tạp hơn mức cần thiết. Có một cơ hội tốt mà bạn quen thuộc với một cây bút chì, không cần thêm công cụ nào khác mà bạn cần học từ đầu.
Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nghiệm về vẽ truyền thống và muốn bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình với vẽ kỹ thuật số, những bài tập này có thể giúp bạn quen với chuyển động bút cụ thể. Nếu bạn muốn vẽ bằng tay kia (ví dụ vì chấn thương hoặc chỉ để giải trí), chúng cũng sẽ hữu ích!
Bây giờ, không có ai và chỉ có bút chì thích hợp. Bắt đầu với cái bạn sử dụng để viết và sau đó, nếu cảm thấy không đủ chính xác / thoải mái, hãy sửa đổi lập trường. Tất cả các bài tập là một sân chơi cho bạn, bạn đừng tự ép mình, kiểm tra khả năng của mình và đừng so sánh chúng với bất kỳ ai tưởng tượng.
Nhớ lại:
  • Tập thể dục trong các buổi ngắn (5 đến 15 phút), nhưng thường xuyên, ít nhất một lần một ngày .
  • Bàn tay của bạn không nên làm tổn thương đếnititit, nhưng nếu nó nhiều hơn thế, hãy tìm một phiên bản thoải mái hơn của chuyển động.
  • Giữ cho bàn tay của bạn thư giãn. Đừng bấm bút chì với tất cả sức mạnh của bạn. Công việc của bạn là tạo dấu ấn, không có gì hơn.
  • Đừng sử dụng bất kỳ giấy đặc biệt hoặc một quyển phác thảo. Hãy thoải mái vẽ trên các trang in một mặt mà bạn sẽ vứt đi, hoặc giấy sao chép rẻ nhất.
  • Bật nhạc hay, hoặc thậm chí là một cuốn sách âm thanh, không cần phải tập trung hoàn toàn vào những gì bạn đang làm. Mục tiêu ở đây là làm cho các chuyển động này tự động cho bàn tay của bạn.
  • Không bao giờ quên tại sao bạn làm điều đó. Đừng coi đó là một việc vặt mà bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào nếu bạn không muốn!
  • Tóm lại học vẽ là vẽ khắp mọi nơi, nơi nào có thể vẽ lên ta đều vẽ , trong nhà cũng vẽ , ra ngoài đường cũng có thể vẽ , vẽ không nhất định cầm bút mới vẽ, mà có thể cầm bất kể một dụng cụ nào có thể ra ra nét vẽ ta đều có thể vẽ. Hãy vẽ bằng niềm vui, bằng sự tưởng tượng của bạn thì bạn sẽ vẽ rất tốt trong thời gian không xa thôi!
  • Nếu bạn ở Hà Nội thì dưới đây là địa chỉ mà bạn có thể đi học vẽ, lớp vẽ ARC Hà Nội đào năng khiếu hội họa cho mọi đối tượng, học từ cơ bản chưa biết gì đến học nâng cao từng chuyên môn như : vẽ truyền thần, vẽ chân dungvẽ hình họa ngườivẽ đầu tượng thạch cao, vẽ tranh phong cảnh, vẽ bố cục màu, vẽ bố cục tạo hình , tại ARC cũng đào tạo vẽ tranh tường cho các bạn nhé… Tất cả đều được dạy tại ARC Hà Nội. Tại ARC Hà Nội đào tạo trọng tâm luyện thi đại học khối V khối H, trong đó các bạn đều được dạy môn : Bố cục màu và môn bố cục tạo hình .

Trung tâm luyện thi khối V khối H 

CS 1: Nhà Văn Hóa tổ dân phố 1, Ngõ 22 Phố An Hòa, p.Mỗ Lao, Hà Đông
CS 2 : Số 107 B8, ngõ 71 Nguyễn Chính, p.Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
CS 3 : Nhà văn hóa Giếng Chùa, số 192 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

GV/Thạc Sỹ /KTS : Lê Ngọc

Tell : 0987937406 / 0941078389
Các bạn cần thêm thông tin truy cập website :

Related Post

Học cách vẽ đẹp như thế nào ?
4/ 5
Oleh