Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Học vẽ luyện thi bố cục màu

Mỹ thuật ARC Hà Nội 

Thương hiệu nhiều năm đỗ 100% học viên toàn khóa học 

Duy nhất tại Hà Nội

Trang trí màu là môn thi bắt buộc đối với các ngành Mỹ thuật công nghiệp, Trang trí nội thất, Thiết kế thời trang hay Kiến trúc. Để xét tuyển vào các trường Đại học tuyển sinh khối H, luyện thi vẽ trang trí màu là vô cùng cần thiết và quan trọng. Để giúp các bạn ôn thi thành công, trong bài viết dưới đây, ARC sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết để luyện thi vẽ trang trí màu. Tham khảo ngay và bỏ túi cho mình những tuyệt chiêu dưới đây nhé!
Trong khối lượng kiến thức của nghệ thuật trang trí màu thì những kiến thức về màu sắc (tương quan sáng, tối, cường độ màu sắc, độ đậm, nhạt,…) sáng tạo họa tiết, các quy luật tạo hình trang trí, các quy trình để tạo nên một bức vẽ đều sẽ được giảng dạy một cách có hệ thống và chu đáo trong quá trình luyện thi vẽ trang trí màu. Việc của bạn là cần phải tìm ra được trung tâm luyện thi vẽ trang trí màu tại Hà Nội uy tín nhất và chất lượng nhất.
Ngoài ra, để quá trình luyện thi vẽ trang trí màu đạt hiệu quả cao, các bạn phải tuân thủ các  bước sau đây:
Bước 1:
Nghiên cứu kỹ yêu cầu của đề thi, tìm ý, phân mảng và sắp xếp bố cục. Khi phân mảng cần chú ý để mảng lớn, nhỏ thay đổi linh động, hợp lý, không quá to, quá nhỏ và kích thước không quá bằng nhau.
Ở bước này, nên xác định quy luật bố cục riêng cần thể hiện như: lặp lại, xen kẻ, chồng hình, đối xứng qua trục hoặc bất đăng đối.
Bước 2:
Sau khi đã xác định xong các nội dung trong bước 1, bạn bắt đầu tìm họa tiết, chủ đề cần trang trí và sử dụng các thủ pháp cách điệu để làm nổi bật họa tiết trang trí. Cần kết hợp các nét cong với một số nét thẳng để làm cho đường nét phong phú, hài hòa, linh động hơn.
Ngoài những họa tiết chính, cần xây dựng các hình ảnh phụ và được kết hợp hài hòa, liên quan với nhau từ đường nét đến chủ đề của đối tượng chính được cách điệu. Nếu bạn vẽ được đường nét gọn gàng, có thẩm mỹ sẽ rất thuận tiện cho bước tiếp theo.
Bước 3:
Tiếp theo là phác thảo độ đậm nhạt. Ở bước này, bạn sẽ xác định được độ sáng tối, trung gian của tổng thể bài vẽ. Để bài vẽ được hoàn hảo, bạn cần áp dụng quy luật tương phản sắc độ hình và nền. Ví dụ: nền tối thì hình sáng và ngược lại. Sử dụng bảng sắc độ để dễ dàng và thuận tiện hơn cho việc phối màu.
Bước 4:
Dựa vào phác thảo trắng đen đã thực hiện, tìm ra vị trí đặt màu sáng, tối, cường độ mạnh đưa vào họa tiết chính, cường độ yếu đưa vào nền, tạo điểm nhấn chính phụ.
Trong quá trình luyện thi vẽ trang trí màu, cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây để có thể tạo ra một bài vẽ thành công:
- Bài vẽ trang trí màu phải thể hiện hoàn chỉnh, hài hòa cân đối giữa hình nền và các họa tiết chính. Giữa họa tiết và nền để trống cần có sự phân bố hài hòa để tạo được phần trọng tâm của trang trí và làm nổi bật ý đồ của trang trí của bạn nhưng vấn tạo được sự hài hòa về bố cục.
- Phải thể hiện được sự hài hòa về màu sắc. Khi vẽ cần hạn chế dùng các màu nguyên sắc, cần tìm và sử dụng các màu quý, đẹp bằng cách pha trộn nhiều màu với nhau nhưng không nên nhiều hơn 3 màu.
- Thể hiện ý tưởng sáng tạo mới mẻ của bạn trên nền tảng những quy tắc căn bản.
- Kết hợp hợp lý giữa hình mảng với các chi tiết, đường nét một cách uyển chuyển để làm nổi bật được vẻ đẹp của họa tiết trang trí.
- Không nên làm cho hoạ tiết trang trí trở nên rối rắm, rườm rà và vụn vặt khiến các các hình mảng lắt nhắt, rời rạc.
Với các bước và nguyên tắc trong luyện thi vẽ trang trí màu mà ARC đã chia sẻ, hy cọng các bạn sẽ nắm được quy luật và tìm ra được phương pháp trang trí màu cho riêng mình. Tuy nhiên để quá trình luyện thi vẽ trang trí màu đạt hiệu quả cao các bạn phải luyện tập vẽ thật nhiều và thật chăm chỉ. Luyện thi vẽ trang trí màu thực sự không dễ dàng bởi nó không chỉ cần một bức vẽ đẹp mà còn cần phải biết cách sử dụng màu sắc, làm thế nào để các màu sắc hòa quyện và thể hiện được dụng ý của người vẽ. Ngoài ra, bạn còn cần phải  nắm được những quy luật trang trí, khái niệm về sự chuyển động, nhịp điệu được sắp xếp, phân bố ngay trong những bài tập trang trí trên những hình hài cơ bản. Tất cả những khái niệm trên đều sẽ được giảng dạy thật kĩ lưỡng nếu bạn tham gia khóa học luyện thi vẽ trang trí màu tại Hà Nội của ARC. Nếu còn thắc mắc gì về khóa học luyện thi vẽ trang trí màu tại Hà Nội của ARC, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và giúp đỡ!

Hãy đến với ARC Hà Nội để trải nghiệm không gian học lý tưởng và vui vẻ nhất. Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay TẠI ĐÂY. 

Related Post

Học vẽ luyện thi bố cục màu
4/ 5
Oleh